Bạn Biết Gì Về Router Mạng Mikrotik?

Thảo luận trong 'CHỢ QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi ledat1986, 26/10/21.

  1. ledat1986

    ledat1986 Member

    Diendancameraquansat.com - Router Mikrotik là bộ định tuyến mạng được rộng rãi người tiêu dùng trong các hệ thống mạng sở hữu quy mô. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng biết phương pháp tiêu dùng hay cấu hình thiết bị mạng Router Mikrotik này! Hãy cộng Tìm hiểu một vài thông báo, cũng như cách thức cấu hình Router Mikrotik này nhé!
    Bộ định tuyến Router MikroTik là gì?

    MikroTik được thành lập vào năm 1996 và đặt trụ sở tại Riga, Latvia. Năm 1997, MikroTik tạo ra RouterOS, phần mềm chạy các bộ định tuyến của họ hiện nay. Bạn mang thể tiêu dùng thử RouterOS ngay bữa nay và biến PC thành bộ định tuyến, nếu như muốn. Năm 2002, MikroTik quyết định cung cấp phần cứng của riêng họ, tạo ra nhãn hàng RouterBOARD.

    [​IMG]
    Hình 1: Router MikroTik RB750Gr3
    chiếc sản phẩm RouterBOARD bao gồm một danh sách phong phú các sản phẩm mạng được liệt kê trong 73 trang chỉ dẫn tiêu dùng sản phẩm và trên trang sản phẩm của họ. Các sản phẩm của MikroTik bao gồm bộ định tuyến (Router), vật dụng chuyển mạch (Switch) và trang bị phát WiFi ko dây (Access Point). Trong bài Phân tích này, tôi sẽ khám phá cách thức kết nối và cấu hình bộ định tuyến MikroTik.
    phương pháp kết nối router mạng MikroTik

    Để xem và thực hành các thay đổi đối mang cấu hình của router MikroTik, bạn cần 1 cách kết nối sở hữu nó. Bạn mang thể khiến theo 1 số cách thức khác nhau:

    • Kết nối bằng Command Line Interface (CLI): CLI là 1 cách tiếp cận dựa trên Terminal có thể được thực hiện phê duyệt Telnet, SSH hoặc cáp tiếp nối.
    • Kết nối bằng phương pháp dùng WebFig: WebFig là 1 GUI dựa trên web hoạt động như một công cụ cấu hình, giám sát và khắc phục sự cố MikroTik RouterOS.
    • Kết nối bằng WinBox: WinBox là 1 luôn thể ích cấu hình được ngoại hình cho Windows, nhưng cũng sở hữu thể được dùng trên các máy chạy Linux và MacOS.
    Bạn với thể truy hỏi cập từng phương tiện này bằng bí quyết nhập địa chỉ IP của Router MikroTik vào trình duyệt y web.
    Cấu hình mặc định của router mạng MikroTik

    trạng thái cấu hình mặc định của router MikroTik phụ thuộc vào loại nền móng RouterBOARD. Mặc dù hướng dẫn tổng quan sau đây dành cho chiếc nền tảng CPE Router, nhưng bạn sở hữu thể chạy/xuất cấu hình mặc định hệ thống để xem cấu hình mặc định nào được áp dụng cho trang bị MikroTik cụ thể của bạn.

    [​IMG]
    Hình 2: Router MikroTik RB1100AHx4
    Cài đặt router

    số đông các router MikroTik đều được cấu hình trước mang liên hệ IP sau, cũng như tên khách hàng và mật khẩu mặc định:

    • liên hệ IP: 192.168.88.1/24 (cổng ether1)
    • Tên người dùng: admin
    • Mật khẩu: (không có)
    Như bạn với thể thấy, cấu hình trước hết bạn muốn thực hiện lúc kết nối là cập nhật thông báo đăng nhập của router từ cài đặt mặc định. Xin nhắc lại, điều này nên được thực hiện cho bất kỳ router nào bạn kết nối trong nhà - bất nói mật khẩu đã được đặt hay chưa!
    Thiết lập khách hàng

    Tùy chọn cài đặt người mua cho phép bạn cấu hình người nào trong mạng mang quyền truy nã cập vào router MikroTik. Theo mặc định, bạn sẽ thấy sở hữu một thiết lập người mua - "admin" - có toàn quyền kiểm soát quyền truy hỏi cập.
    Bạn nên vô hiệu hóa người mua này và tạo (các) user của riêng mình mang những nhiệm vụ cho các nhóm thích hợp, tùy thuộc vào cách mạng được thiết lập.

    [​IMG]
    Hình 3: Router MikroTik RB2011UiAS-RM
    Cài đặt truy vấn cập Internet

    Router MikroTik phân phối các tùy chọn cấu hình khác nhau để kết nối với Internet:

    • DHCP Client: Router MikroTik nhận địa chỉ IP ở phía WAN trong khoảng máy chủ DHCP phía trước nó. Đây là cấu hình router MikroTik mặc định và phải được gỡ bỏ nếu ko được ISP của bạn hỗ trợ. Bạn mang thể làm như vậy bằng cách thức truy tìm cập cài đặt DHCP Client của router, được sắm thấy dưới IP.
    • Static IP: Router MikroTik nhận địa chỉ IP tĩnh ở phía WAN. Theo mặc định, router của bạn sẽ chỉ liệt kê liên hệ của mạng cục bộ (LAN), nhưng bạn mang thể thêm địa chỉ IP tĩnh mới trong cài đặt Addresses configuration của router.
    Kết luận
    Trên đây là thứ tự để bạn cấu hình mặc định một bộ định tuyến Router mạng Draytek.
    Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...