Báo giá Van một chiều tầm quan trọng của van một chiều tổng quoát về van một chiều

Thảo luận trong 'CHỢ QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyenvuong2019, 29/10/21.

  1. Diendancameraquansat.com - PGTech Việt Nam là nhà cung cấp các giải pháp hệ thủy lực, chuyên về các loại van công nghiệpvà các thiết bị khớp nối mềm, thiết bị đothiết bị cảm biến. Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người mặc dù có làm việc với các loại van công nghiệp nhưng vẫn còn có không ít các băn khoăn về loại van mà không cần có tác động cơ học của con người để giúp nó có thể hoạt động được, đó là “van một chiều.” Do vậy, chúng tôi muốn chia sẽ chút thông tin về loại van này – van môt chiều để giải đáp thắc mắc cho không ít quí bạn câu hỏi Van một chiều là gì? Cấu tạo và hoạt động của van một chiều ra sao.

    Trước hết, để trả lời cho cầu hỏi van một chiều là gì, chúng ta cần có chút hiểu về khái niệm của chúng. Van một chiều (check valve) là một thiết bị được sử dụng để bảo vệ đường ống dẫn, cho phép dòng chất lỏng hoặc khí đi qua chỉ theo một hướng nhất định và ngăn cản theo dòng ngược lại. Nói rõ hơn, van một chiều có tác dụng để bảo vệ các thiết bị của mạch thủy lực như ống dẫn, máy bơm, bình chứa…ngoài ra van một chiều còn có tác dụng mất mát chất lỏng hoặc khí khi có sự rò rỉ, hỏng hóc ống dẫn, giúp ngăn lại dòng vật chất không cho chảy qua.

    Cấu tạo của Van một chiều

    Nói về cấu tạo của van một chiều thì khá đơn giản, có thể nói là một loại van có cấu tạo đơn giản nhất: Gồm thân van, lá lật (của xoay) và bộ phận trợ lực lò xo.

    Nguyên lý hoạt động của van một chiều

    Khi không có dòng chất lỏng-khí đi qua, phần trượt (cửa xoay) của van dưới tác dụng của trọng lượng của chính nó hoặc lực lò xo được giữ chặt ở vị trí đóng. Khi xuất hiện dòng chảy tới van, bộ phận trượt (cửa xoay, lật) dưới tác động của áp suất dòng chảy, cánh lật bị đẩy khỏi vị trí đóng và cho phép dòng chảy vật chất đi qua van.

    Khi dòng chảy có vận tốc về không, phần trượt (của xoay, lật) quay về vị trí đóng, áp suất cửa ra của van tác động lên phần trượt giữ chặt phần trượt ở vị trí đóng và ngăn cản dòng chảy về hướng cửa vào của van. Do vậy, chúng ta có thể thấy rằng, sự hoạt động của van một chiều hoàn toàn là do sự tác động của chất lỏng hoặc khí mà không cần can thiệp cơ học qua tác động của con người như van cổng, van bi hay động cơ truyền động như van bi điều khiển hay van cầu điều khiển để giúp nó hoạt động.

    Một số loại van một chiều phỏ biến như van một chiều cánh bướm hay van một chiều lá lật chất liệu chế tạo cũng khác nhau, gồm có như van một chiều inox, van một chiều gang, van một chiều bằng đồng. Tùy theo kích cỡ mà người ta thiết kế dạng liên kết khác nhau. Nếu van cỡ lớn người ta dùng van một chiều nối bích, còn nếu van nhỏ thì người ta dùng van một chiều nối ren.

    Ứng dụng của van một chiều

    Van một chiều được ứng dụng rộng rãi trong hệ thủy lực như hệ thống kỹ thuật nước, hệ hơi, hệ thống khí, chữa cháy, điều hòa không khí, xử lý chất thải, lọc hóa dầu, chế biến thực phẩm. Thự vậy, van một chiều được thiết kế đơn giản, nhưng nó có tác dụng rất lớn để giúp dòng chảy đi đúng hướng và bảo vệ sự an toàn cho hệ thống. Đặc biệt nó là một bộ phận quan trọng trong việc chống búa nước khí có sự sụt áp ở máy bơm. PGTECH hiện đang cung cấp giải pháp xử lý nước cứng dân dụng, công nghiệp, thương mại và nông nghiệp, đó là giải pháp xử dụng công nghệ xử lý nước ActivFlo của Inta Anh Quốc. Một giải pháp độc đáo xử lý mọi vấn đề nước cứng

    Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với PGTech Việt Nam – nhà phân phối các loại van công nghiệp và các giải pháp thủy lực cho các công trình cơ điện trong cả nước và các nước trong khu vực.

    PGTECH CO., LTD – Đại Diện Phân Phối Của Các Hãng Nổi Tiếng Thế Giới

    VPGD: Tầng 19, Phòng 19.07, Tòa Nhà C14-CT2, Bắc Hà, Bộ Công An, Đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN.
    Địa Chỉ: PGTech Co., Ltd số 12, Ngõ 28, Đường Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
    Điện Thoại: 024-730235 88 - Hotline: 0962 875 986
    Fax:
    024-730235 89

    Email: info@pgtech.com.vn - sales@pgtech.com.vn
    Website: www.pgtech.com.vn
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...