Chia sẻ Kinh nghiệm quyết toán thuế khi thanh tra thuế vào

Thảo luận trong 'CHỢ QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi dnxnguyen, 4/3/21.

  1. dnxnguyen

    dnxnguyen New Member

    Diendancameraquansat.com - Chia sẻ những kinh nghiệm Quyết toán thuế 2020 khi cơ quan thuế xuống kiểm toán, thanh tra. Những kinh nghiệm quyết toán tài chính TNDN, TNCN doanh nghiệp Thương mại, xuất nhập khẩu ...

    - Đây là những kinh nghiệm quyết toán thuế TNDN thực tế mà 1 thành viên chia sẻ, MISA xin phép chia sẻ lên đây để các bạn kế toán cùng tham khảo và học hỏi kỹ năng.

    Vấn đề 1: Kê khai thuế GTGT:

    - Chỉ kê khai thuế với hóa đơn gốc hoặc giấy nộp tiền thuế gốc (sử dụng cho hàng nhập khẩu). Nếu vì lý do nào đó mà trong tay không có bản gốc mà chỉ có bản photo hay scan thì phải ghi chú lại, để tìm bản gốc, ko thì công việc bề bộn vài ngày sau chắc chắn sẽ quên ngay, khi cần không có thì phiền hà lắm đây.

    Mình đã dựa vào tờ khai để kê khai luôn, khi mà chưa nộp số tiền thuế đó.

    Vấn đề 2: Hàng hóa

    - Hàng xuất dùng nội bộ, hàng khuyến mãi, món quà biếu tặng v.v… bất kì hàng gì mà cứ xuất ra khỏi kho là phải có hóa đơn đi theo (cho nó chắc cú), còn cách xuất hóa đơn như thế nào thì tùy từng trường hợp sẽ lập khác nhau.

    Vấn đề 3: Chi phí lãi vay

    - Khi công ty vay vốn ngân hàng, tuyệt đối ko được để tiền mặt tại công ty cao, nhất là vào các thời điểm ngân hàng giải ngân. Nếu tiền mặt tồn quỹ quá cao, thì các bạn làm phiếu chi để chi ra bớt, nội dung bất kỳ, như:
    Cho nhân viên trong công ty vay (nhớ tính lãi);Chi phí marketing ko có hóa đơn;Chi lương, thưởng, phụ cấp cho nhân viên;Thanh toán trước tiền hàng, chi gì gì đó….ko có hóa đơn (Mỗi loại chi phí chi 1 ít);

    Mục đích là để tiền mặt, nên cứ vô tư mà bịa, nhưng phải hợp lý. Các chi phí ko có hóa đơn nên ghi rõ ko có hóa đơn nhé, để sau này khi quyết toán thuế thì loại ra khi Quyết toán thuế tndn 2020.

    Vấn đề 4: Sổ phụ ngân hàng
    Vấn đề 5: Lưu trữ hóa đơn đầu ra:
    Vấn đề 6: Lưu trữ hóa đơn đầu vào:
    Vấn đề 7: Hóa đơn trên 20 triệu:
    Vấn đề 8: Hàng phi mậu dịch:
    Vân đề 9: Hóa đơn mua hàng của công ty đã bỏ trốn:
    Vấn đề 10: Những cái linh tinh:
    Vấn đề 11: Hạch toán phân loại chi phí:
    Vấn đề 12: Kết quả quyết toán
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...