Có những loại máy bơm nước giếng khoan nào?

Thảo luận trong 'CHỢ QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi bomnuocttvn, 28/1/21.

  1. bomnuocttvn

    bomnuocttvn New Member

    Diendancameraquansat.com - Ngày nay, mỗi khi có ai nói đến máy bơm nước cho giếng khoan thì hầu hết có lẽ mọi người hay nghĩ đến đầu tiên là các dòng sản phẩm máy bơm nước thông thường để bơm hút nguồn nước từ dưới giếng khoan lên. Nhưng thực tế thì lại có tới hai dòng máy bơm nước giếng khoan thích hợp với từng môi trường vận hành khác nhau. Hai loại đó là những loại nào thì mời bạn cùng tìm hiểu dưới đây.

    Tổng hợp các loại máy bơm nước giếng khoan
    Đầu tiên thì có thể các bạn đang tự hỏi rằng vì sao cùng công dụng là bơm nước lên mà có tới hai loại máy bơm nước giếng khoan khác nhau phải không? Hai loại đó chính là máy bơm giếng khoan công nghiệp với công suất lớn và máy bơm giếng khoan dân dụng có công suất nhỏ hơn.

    Dòng máy bơm dân dụng thông thường chúng có đường kính bé, chiều sâu ít, từ 15 mét đến 30 mét để tận dụng nguồn nước ngầm có trong tầng nước bão hòa ( đây là tầng chứa nước ở sát trên mặt đất nhất, và vùng nước này có mực nước nông tĩnh và lưu lượng không nhiều ).

    Riêng đối với giếng những dòng khoan công nghiệp thì chúng thường có đường kính to, và độ sâu từ 40 mét trở lên và người ta khoan sâu để dùng tầng nước ngầm sâu dưới đất hơn và vì chúng to nên chứa được trữ lượng lớn hơn.



    [​IMG]


    Xem thêm: máy thổi khí con sò

    Nhu cầu của con người đa dạng do đó máy bơm nước giếng khoan cũng được sản xuất có 2 loại khác nhau để đáp ứng.

    Đối với những giếng khoan dùng trong dân dụng thì bạn chỉ cần dùng máy bơm nước giếng khoan có công suất nhỏ cũng như lưu lượng và cột áp không cần lớn, Có thể hút sâu được 15 mét tới 20 mét là hoàn toàn phù hợp.

    Như đã nói thì dòng còn lại là máy bơm nước giếng khoan cho công nghiệp, loại máy bơm giếng khoan này thường có hình dạng hình trụ đứng dài, đường kính máy trong khoảng từ 3inch tới 8inch (tương đương với 80mm - 210mm) và sau khi thả chìm xuống giếng chúng vận hành bằng lực đẩy ly tâm xuyên suốt các tầng cánh quạt để bơm nước lên cao so với việc hút nước giống như những dòng máy bơm nước trục ngang bình thường. Do đó mà loại máy bơm này có thể bơm chìm nước giếng khoan dưới sâu tới vài trăm mét , không những thế mà lưu lượng nước lên đến hàng chục mét khối một giờ.

    Nên lưu ý rằng đây là những loại máy bơm nước cho giếng khoan được sử dụng để bơm đẩy nước lên cao từ đó cấp nguồn nước cho công nghiệp và đặc điểm của chúng là vận hành trong môi trường chìm trong nước. Chúng khác với các máy bơm nước công nghiệp vì máy bơm nước công nghiệp tuy cũng dùng để bơm nước sử dụng nhưng lại được lắp đặt trên cạn, do đó mà khả năng bơm hút nước lên không bằng. Bạn cần phải phân biệt để tránh mua nhầm giữa hai dòng máy bơm nước này.

    Xem thêm: giá máy bơm chìm giếng khoan
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...