Giải pháp lắp đặt Camera IP - Xu hướng công nghệ giám sát

Thảo luận trong 'Cách Lắp Đặt Camera Giám Sát' bắt đầu bởi Đăng Khôi Smarthome, 5/4/21.

  1. Diendancameraquansat.com - Xu hướng phát triển của ngành camera giám sát thì trong 3 -5 năm nữa toàn bộ hệ thống camera sẽ được thay thế bằng camera IP, vì tính ưu việt, dẽ nâng cấp và tích hợp nhiều hệ thống khác nhau của nó.
    Đây là xu hướng phát triển tất yếu của ngành camera giám sát trong tương lai gần, dùng cho tất cả các nhu cầu, các mô hình từ việc lắp đặt camera quan sát cho cửa hàng, shop thời trang, trường học cho tới các hệ thống đòi hỏi qui mô lớn như hệ thống camera giám sát giao thông, hệ thống giám sát tích hợp...

    Mô hình Camera IP ứng dụng cho tất cả các nhu cầu lắp đặt, hoàn toàn tùy biến dựa theo yêu cầu:

    Giải pháp lắp camera IP(1).jpg
    Hiện tại trên thị trường có 2 loại Camera IP có PoE và camera IP không có PoE

    Camera IP PoE là dòng camera tích hợp cả đường truyền tín hiệu và nguồn điện trên cùng một dây cáp mạng ( CAT5 hoặc CAT6 đều được). Loại còn lại là dòng camera thông thường chỉ truyền tín hiệu bằng cáp mạng LAN, nguồn thì sử dụng 12V-2A thông qua Adapter.

    Với camera IP PoE việc lắp đặt trở nên vô cùng tiện lợi và đơn giản nhưng phải dùng với Switch PoE và Camera đó phải là Camera POE.

    Nếu bạn đang có ý định lắp đặt Camera quan sát tại thời điểm này, bạn nên triển khai hệ thống camera IP. Để hiểu hơn về luận điểm này, bạn tham khảo các trình bày bên dưới về ưu, nhượt điểm của camera Ip và bảng so sánh giữa camera ip và camera analog trước đây.



    Ưu điểm:

    - Xu hướng công nghệ giám sát: Là xu hướng công nghệ giám sát trong tương lại vì nhu cầu tiện lợi, hiệu quả dễ dàng nâng cấp và tích hợp với các hệ thống thiết bị sử dụng mạng LAN khác

    - Truy cập từ xa: camera ip cho phép người dùng theo dõi trong thời gian thực từ bất kỳ thiết bị nào có chạy hệ điều hành ở bất cứ nơi nào đâu thế giới (điện thoại, ipad, laptop....)

    – Camera IP cũng có thể làm việc với các mạng không dây. Cấu hình ban đầu phải thực hiện thông qua các bộ định tuyến, từ đó camera ip có thể được sử dụng cho mạng không dây. Những camera được sử dụng cho mục đích định hướng trong lĩnh vực kinh doanh an ninh.

    - Camera IP có hỗ trợ tương tác âm thanh 2 chiều nên vừa có thể xem và trao đổi thông qua camera (điều này vượt trội hơn hẳn so với camera Analog thông thường).

    - PoE (Power over Ethernet) – cung cấp năng lượng Internet. Camera ip hiện đại có thể hoạt động mà không cần năng lượng bổ sung. Nó có thể làm việc với giao thức PoE, duy trì thông qua cáp Internet. Trong trường hợp này, hệ thống camera IP phải sử dụng cáp mạng kèm nguồn (cáp Cat5e hoặc Cat6 để việc truyền tải dữ liệu hình ảnh được tốt nhất).

    - Đặc biệt với một hệ thống camera IP việc lắp đặt thêm hay di chuyển vị trí lắp đặt camera ip là rất dễ dàng. Tiện lợi hơn nữa khi chúng hoạt có thể hoạt đông với tín hiệu không dây.

    - Camera ip có chất lượng hình ảnh rất tốt, rõ nét, có thể quan sát chi tiết mọi vật xung quanh, chất lượng hình ảnh HD/FULL HD hoặc cao hơn với 30 khung hình mỗi giây (để đảm bảo điều này quý khách nên sử dụng cáp mạng Cat5 hoặc Cat6 cho hệ thống. Để tiết kiệm chi phí và dễ dàng trong việc thiết kế hệ thống dây, có thể sử dụng loại cáp mạng kèm nguồn)

    Nhược điểm:

    - Có yêu cầu cao cho lưu lượng mạng : Đòi hỏi mạng phải có lưu lượng cao.

    - Rào cản kỹ thuật: Yêu cầu kĩ thuật phải có kiến thức về mạng, về giao thức mạng để cài đặt yêu cầu một thiết lập mạng camera ip, địa chỉ IP, DDNS, các bộ định tuyến...

    - Cẩn phải được thiết lập và cài đặt bảo mật thật tốt cho hệ thống để trách việc đột nhập và xâm nhập từ xa qua hệ thống mạng internet.

    - Hệ thống camera IP cần có hạ tầng cơ sở mạng ổn định để việc truyền tải tín hiệu được tốt.

    - Sử dụng tốn nhiều băng thông hơn so với hệ thống cáp đồng trục trước đây ( nhưng điều này không phải là vấn đề quan trọng khi các nhà mạng bây giờ cung cấp mạng internet với băng thông rất lớn).

    Bảng so sánh camera IP và camera analog:

    CAMERA IP

    CAMERA ANALOG

    1. Chất lượng hình ảnh

    - Cùng một thông số về độ phần giải bao giờ Camera IP cũng cho hình ảnh sét nét hơn, độ trung thực của hình ảnh tốt hơn.

    2. Hệ thống cáp

    - khả năng sử dụng hệ thống dây mạng internet có sẵn để truyền tín hiệu. Và có thể cấp nguồn chung với cáp mạng internet (PoE).

    - Chỉ cần chỗ nào có cổng mạng bạn có thể gắn vào là kết nối được

    - Giới hạn khoảng cách của camera IP lên đến 180m từ camera kéo về switch.

    - Camera analog sử dụng hệ thống cáp đồng trục khá “cồng kềnh” và phải có 1 dây nguồn đi cùng.

    - Phải nối dây cáp từ mắt camera kéo về đầu ghi hình.

    3. Truyền tải hình ảnh

    - Hệ thống camera IP được add bằng cách kết nối các IP LAN local nên hầu như không ảnh hưởng đến lưu lượng đường truyên mạng.

    - Nếu mạng xẩy ra sự cố thì sẽ ảnh hưởng đến hệ thống Camera IP.

    - Lưu lượng tín hiệu analog không gặp vấn đề gì về mạng hoặc rủi ro khi truyền tải, không phụ thuộc vào hệ thống mạng.

    - Hình ảnh đôi khi bị nhiễu khi môi trường có từ trường cao quá mức quy định.

    4. Bảo mật

    - Dữ liệu camera IP có thể được mã hóa và khó nhận biết nội dung bị đánh cắp.

    - Ngày nay độ bảo mật của Camera IP là tốt hơn các hệ thống analog trước đây, việc này cũng đòi hỏi kỹ thuật triển khai lắp ráp phải có kiến thức cấu hình và cài đặt.

    - Tín hiệu analog ít an toàn hơn và có thể bị đánh cắp hoặc theo dõi bởi bất kỳ ai đó có quyền truy cập vào hệ thống camera quan sát.

    - Tuy nhiên vì hệ thống analog gần như miễn dịch với các loại virus và phần mềm. Nên các hacker nếu muốn lấy dữ liệu không có cách nào khác là phải trực tiếp có mặt tại công trình có lắp đặt hệ thống.

    5. Bảo trì

    - Camera IP là một thiết bị mạng. Người quản lý cần phải có kỹ năng chuyên môn về hệ thống IP mới có thể xử lý tốt các tình huống xảy ra.

    - Camera analog là thiết bị đơn giản, không cần phải quản lý, cũng không có địa chỉ IP để quản lý. Người sử dụng chỉ cần sử dụng đơn giản. Có thể tự khắc phục khi có tình huống xảy ra.

    6. Lắp đặt

    - Camera IP đòi hỏi người lắp đặt cần phải có kỹ năng cơ bản về mạng cho các công trình quy mô.

    - Đối với các công trình lớn như doanh nghiệp, xưởng sản xuất… người lắp đặt cần trang bị những kỹ năng chuyên môn. Vì trong quá trình thi công sẽ gặp rất nhiều vấn đề phát sinh ngoài dự tính.

    - Camera IP giúp hệ thống dây gọn gàng, thẩm mỹ cao.

    - Hệ thống thẩm mỹ, đôi khi cả hệ thống chỉ cần 1 sợi dây mạng LAN duy nhất.

    - Camera analog không đòi hỏi kiến thức về mạng. Việc thi công lắp đặt rất đơn giản. Dễ dàng thi công mà không cần quan tâm đế quy mô của hệ thống mạng tại công trình.

    - Hệ thống dây phức tạp và phiền phức vì mỗi camera phải được dùng cáp đồng trục kéo về đầu ghi.

    7. Độ tương thích, khả năng mở rộng.

    - Camera IP cần một đầu ghi hình IP để kết nối với bất kì camera IP nào.

    - Dễ dàng lắp đặt thêm Camera IP, hoặc tích hợp chung với các hệ thống hoặc thiết bị mạng nội bộ (LAN) khác.

    - Một đầu ghi hình analog chỉ lắp được camera Analog

    - Việc nâng cấp, mở rộng khá phức tạp.

    8. Giá thành

    - Giá thành cao hơn.

    - Việc lắp đặt camera IP đôi khi tích hợp thêm các hệ thống, hoặc thiết bị có truyền tải tín hiệu cùng hệ thống mạng thì rất dễ dàng và đôi khi cũng tiết kiệm được chi phí.

    - Camera analog có giá thấp hơn rất nhiều so với camera IP.

    - Việc lắp đặt camera analog sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

    -> CỬA HÀNG BÁN CAMERA QUAN SÁT TẠI HÀM THUẬN BẮC.

    -> THI CÔNG LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT TẠI HÀM THUẬN BẮC.

    -> CAMERA QUAN SÁT HÀM THUẬN BẮC.

    -> LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT BÌNH THUẬN.

    -> CỬA HÀNG CAMERA QUAN SÁT TẠI BÌNH THUẬN.

    * ĐĂNG KHÔI SMART HOME CHUYÊN CUNG CẤP VÀ THI CÔNG LẮP ĐẶT: CAMERA QUAN SÁT, CÁP MẠNG, PHỤ KIỆN CAMERA, BỘ ĐÀM, ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI. TRUNG TÂM BÁO TRỘM.

    -> UY TÍN, CHẤT LƯỢNG, CAM KẾT BÁN HÀNG CHÍNH HÃNG.

    -> Liên hệ báo giá:

    -> ĐĂNG KHÔI SMART HOME

    -> Địa chỉ: 39 Lê Hồng Phong, TT. Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, Tỉnh Bình Thuận

    -> Điện thoại: 0947 948 648

    -> ZALO: 0947 948 648

    -> Facebook:https://www.facebook.com/camerahtb

    -> Website: www.camerahamthuanbac.com





     
  2. dts smart

    dts smart New Member

    bài viết nội dung ok,chỉ tội link hơi nhiều bác. ;)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...