Liệu pháp chữa trị bệnh lý viêm xoang tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

Thảo luận trong 'CHỢ QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi kingfox12, 25/3/21.

  1. kingfox12

    kingfox12 New Member

    Diendancameraquansat.com - Theo thống kê ở Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, các chuyên gia y tế cho biết bệnh viêm xoang chính là chứng bệnh tai - mũi - họng khá nhiều tại nước ta, bất kỳ người nào có nguy cơ mắc phải. chứng bệnh không những dẫn tới đau nhức, không đc thoải mái, ảnh hưởng đến đời sống, thể lực, công việc mà có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm như là viêm màng não, viêm phế quản mạn tính. Nhằm để giúp đỡ quý độc giả hiểu kĩ hơn về bệnh đó, Đa khoa Đại Tín sẽ chia sẻ một số thông tin từ bài viết sau đây.

    chứng bệnh viêm xoang như thế nào?

    căn bệnh viêm xoang được biết đến là viêm mũi xoang, xảy ra lúc có sự thâm nhập của các nguyên nhân tác động chủ yếu do các vi khuẩn, khiến niêm mạc đường hô hấp lót trong các khoang cạnh mũi mắc chứng viêm. Bởi một số nguyên nhân nào đó gây cho lớp niêm mạc luôn có tình trạng phù nề, gây nên tăng dịch nhầy cũng như việc khiến cho các khoang xoang bị tắc nghẽn.

    phụ thuộc vào thời gian bị mắc bệnh, viêm xoang được chia thành 2 dạng chính đó là thứ cấp với mạn tính. Viêm mũi xoang thứ cấp chính là tình trạng căn bệnh diễn biến và sẽ tự khỏi trong khoảng thời gian ngắn (dưới 4 tuần). Nhưng nếu như lơ là, không chú ý, không được điều trị phù hợp, nhanh chóng, căn bệnh sẽ kéo dài không dứt (trên 3 tháng), khi đó được biết là viêm xoang mãn tính.

    Các lý do gây nên bệnh lý viêm xoang.

    Đã có nhiều nguyên nhân gây nên biểu hiện viêm mũi xoang như sau:

    - Nhiễm khuẩn nấm, virus, vi khuẩn:

    Một số loại nấm, virus xâm nhập với lây lan trong những khoang gây thương tổn các tế bào lông tại niêm mạc xoang, chất nhầy bị ứ đọng khiến cho lượng không khí di chuyển sẽ bị tắc nghẽn, dẫn đến viêm nhiễm.

    - Cơ địa dị ứng:

    một vài bệnh nhân thường hay bị dị ứng với đồ ăn, loại hóa chất, có gió lạnh, phấn hoa, lông thú nuôi, không khí khói bụi,… rất có thể dễ bị viêm mũi.

    - hệ miễn dịch kém:

    nếu như hệ miễn dịch dần bị yếu có thể không thực hiện tốt vai trò ngăn ngừa các tác nhân từ bên ngoài thâm nhập vào trong cơ thể, gây nên suy yếu lớp niêm mạc hô hấp gây bệnh viêm xoang và các chứng bệnh khác.

    - Lối sinh hoạt, làm sạch kém:

    Nếu như bệnh nhân không làm sạch cá nhân đủ, sạch sẽ sẽ có tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tiến triển ở bên trong, khiến nâng cao rủi ro viêm mũi xoang và dẫn đến bệnh lý tái phát.

    - Do chấn thương:

    Hoạt động hay tập luyện một vài thể thao như chơi bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền,… khiến cơ thể có khả năng bị tổn thương nhiều, hình thành những vết bầm tím, máu bầm, phù nề, khu vực mũi xoang còn có các mảnh xương bị đứt gãy gây bít lỗ thông dịch nhầy xoang.

    - Do bơi, lặn:

    Bơi, lặn chính là các nhân tố chủ yếu gây ra chứng bệnh viêm mũi xoang bạn nên cẩn thận. Thành phần clo ở trong hồ bơi sẽ có tác dụng phụ gây sưng ở khoang, gây ra viêm nhiễm mô, xoang mũi.


    Một số biểu hiện thường dễ thấy tại người bị bệnh viêm xoang

    Lúc mắc chứng viêm mũi xoang, bệnh nhân sẽ gặp một số biểu hiện như sau:

    Đau nhức đầu vùng trán, hai bên thái dương hoặc hai bên gò má.

    ho khan kéo dài, đặc biệt ho nhiều vào buổi tối.

    chất dịch ở mũi chảy xuống khu vực họng, dịch sẽ có thể chuyển thành xanh hay vàng đậm, cũng có thể kèm theo chất mủ cũng như kèm theo mùi hôi bởi vi khuẩn gây nên.

    Bệnh nhân cũng có thể bị nghẹt mũi ở một hoặc cả hai phía mũi.

    Hơi sẽ có mùi hôi khó chịu, sẽ có cảm thấy đau răng phía hàm trên.

    Bị ngứa mũi, tắc nghẽn mũi cũng như hắt xì liên tục.

    đau nhức hoặc sưng đau quanh vùng mắt, khiến phạm vi nhìn bị hạn chế.

    đau nhức vùng trán, thái dương hoặc hai bên gò má chính là dấu hiệu dễ thấy nhiều nhất đối với những người bị bệnh lý viêm xoang.

    Phương pháp chữa trị bệnh lý viêm mũi xoang tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    - Điều trị từ nội khoa:

    chữa trị viêm xoang nhờ nội khoa hay vận dụng đối với những triệu chứng viêm xoang dạng cấp tính. Đội ngũ chuyên gia thường sẽ quy định bệnh nhân sử dụng một vài loại thuốc như kháng sinh, thuốc kháng viêm, thuốc kháng gây dị ứng hay thuốc co mạch máu hạn chế chảy tiết.

    Tuy nhiên, việc chữa trị chứng bệnh viêm mũi xoang từ thuốc cần tuân thủ đúng yêu cầu từ y bác sĩ chuyên khoa chứng bệnh tai - mũi - họng để nhằm tránh những hệ lụy không đáng có. Do nếu không được dùng đúng đắn, đúng liều. bên cạnh đó, nếu như người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh vượt mức quy định sẽ gây nên vấn đề nhờn thuốc, gây cho bệnh lý sẽ có thể tệ hơn nữa, dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

    - Điều trị từ tiểu phẫu:

    Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật chữa trị viêm xoang mũi cho những tình trạng sau:

    Điều trị bằng thuốc tuy nhiên không đem lại kết quả, bệnh xoang dài ngày cũng như lặp lại nhiều lần.

    Phát hiện các thương tổn, bất thường tại vùng viêm xoang, chẳng hạn như là polyp mũi có kích cỡ quá lớn, bị lệch đường vách ngăn mũi,…

    bệnh lý sẽ gây nên những di chứng rất nguy hại như chèn ép vô dây thần kinh thị giác, gây viêm ổ mắt.

    nếu như người bệnh viêm xoang chữa trị nội khoa không hiệu quả sẽ được chuyên gia quy định tiểu phẫu

    Mong là với những thông tin có ích xoay quanh về nguyên nhân, biểu hiện cũng như phương pháp phòng ngừa căn bệnh viêm xoang mà Phòng khám Đa khoa Đại Tín đã cung cấp có thể sẽ hỗ trợ đến người bệnh sẽ nhìn nhận mới hơn đối với bệnh đó. Nếu như có các dấu hiệu về chứng chứng bệnh đã nói ở trên, Đa khoa Đại Tín khuyên bệnh nhân nên đến nhanh những cơ sở uy tín để các bác sĩ thăm khám cũng như tư vấn chữa trị hiệu quả.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...