Phá thai bao lâu thì có bầu lại ?

Thảo luận trong 'CHỢ QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi pkngoclinhnghean, 4/4/22.

  1. Diendancameraquansat.com - Nạo phá thai có nhiều nguyên nhân khác nhau do mang thai ngoài ý muốn hoặc những nguyên nhân có chủ đích như dị tật thai nhi, bệnh lý của thai phụ khi thăm khám được chỉ định cần phải bỏ thai. Các vấn đề về mang thai sau nạo hút thai là cực kỳ quan trọng mà thai phụ cần hiểu rõ để chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình. Vậy phá thai bao lâu thì có bầu lại ?

    Sau phá thai bao lâu thì trứng rụng ?
    Sau khi nạo hút thai từ 4-6 tuần kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện trở lại. Điều này được giải thích là do sau khi nạo hút thai, các hormone trong cơ thể người phụ nữ bắt đầu hoạt động để trở lại trạng thái như trước khi mang thai. Cơ thể phụ nữ cần 4-6 tuần để bắt đầu đạt trạng thái cân bằng về hormone. Lúc này niêm mạc tử cung được hồi phục dần và có thể rụng trứng để tạo kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh. Khi niêm mạc tử cung đã hồi phục độ dày cần thiết thì kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện trở lại.

    Phá thai bao lâu thì có bầu lại ?
    Với phụ nữ phá thai thì khả năng mang thai có thể quay trở lại ngay lập tức. Đó là lý do phụ nữ cần được hướng dẫn biện pháp tránh thai ngay trong lúc đi thực hiện thủ thuật phá thai, vì vậy nên đến cơ sở y tế để thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa ngay.

    [​IMG]
    Phá thai an toàn
    Các biện pháp tránh thai có thể áp dụng cho người sau phá thai cũng tương tự người bình thường: thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng, cấy que, bao cao su...

    Khi nào có thể quan hệ lại sau khi nạo, phá thai ?
    Thời gian tốt nhất để quan hệ trở lại sau nạo hút thai là 1 tháng. Vì thời điểm phá thai được coi là thời điểm bắt đầu của một chu kỳ kinh nguyệt. Nếu trong thời gian 2 tuần sau phá thai đã quan hệ tình dục trở lại mà không sử dụng các biện pháp tránh thai thì cực kỳ dễ có thai trở lại bởi đây chính là thời kỳ trứng phóng noãn ở người phụ nữ.

    >>> Tham khảo thêm : Phá thai an toàn bao nhiêu tiền ?

    Phụ nữ cần chuẩn bị những gì cho lần mang thai tiếp theo ?
    Để chuẩn bị một thai kỳ khỏe mạnh, nhất là đối với những trường hợp nạo phá thai cả vợ và chồng nên kiểm tra sức khỏe sinh sản từ 3-5 tháng trước khi mang thai.

    Người vợ nên:

    • Tiêm chủng trước khi mang thai (đặc biệt là ngừa rubella vì rubella trong thai kỳ cực kỳ nguy hiểm)
    • Xét nghiệm gen để sàng lọc các bệnh lý di truyền trước khi mang thai
    • Kiểm tra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi
    • Phụ nữ trên 35 tuổi nếu muốn mang thai (nhất là chưa mang thai lần nào) sẽ phải kiểm tra sức khỏe rất chi tiết do mang thai ở tuổi này thường gặp các vấn đề: Suy buồng trứng, sinh non, nguy cơ dị tật thai nhi, rau tiền đạo, tiền sản giật cao hơn.
    [​IMG]
    Phá thai an toàn
    Người chồng nên:

    • Kiểm tra sức khỏe sinh sản, phát hiện các bệnh lý teo tinh hoàn, yếu sinh lý, tinh trùng yếu...
    • Các bệnh lây qua đường tình dục nhất là những bệnh không thể chữa khỏi vô cùng nguy hiểm
    Trên đây là chia sẻ của Phòng khám Ngọc Linh về nạo phá thai và những điều cần biết. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây. Các chị em sẽ có những giải pháp phù hợp nhất cho mình.

    PK SẢN,PHỤ VÀ NAM KHOA NGỌC LINH
    Sô 01 Lê Viết Thuật, Tp Vinh, Nghệ An
    Email: contact@phongkhamngoclinh.com
    Chăm sóc khách hàng: 098 844 23 59
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...