Tìm hiểu bộ lưu điện cửa cuốn Austdoor

Thảo luận trong 'CHỢ QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi novahome, 16/6/21.

  1. novahome

    novahome New Member

    Diendancameraquansat.com - Bộ lưu điện (UPS) cửa cuốn hay còn gọi với nhiều cái tên khác nhau như hộp tích điện cửa cuốn và rất nhiều cái tên phổ biến tuỳ từng cá nhân và các khu vực đọc, bình lưu điện cửa cuốn Austdoor là thiết bị phân phối điện áp lưu cho các thiết bị cần sử dụng điện nó vô cùng quan trọng thật sự là không thể nào thiếu nó khi bị cúp điện nguồn. Tuy vậy để chọn lựa được một bộ lưu điện phù hợp với công suất UPS cửa cuốn phải thỏa mãn được các tiêu chí như sau: thích hợp với tải trọng đã dùng và đang lắp đặt cho cửa cuốn hiện tại, vừa tiết kiệm chi phí và tiết kiệm được rất nhiều thứ, vừa đáp ứng thời gian dự phòng điện đúng yêu cầu của gia chủ đã đề ra để sử dụng. Đó cũng là lý do tại sao hầu hết các bộ lưu điện ups hư hỏng thường gặp của bộ lưu điện cửa cuốn là do quá trình sử dụng mà ta không để ý tới, chọn lựa bộ lưu điện cửa cuốn có công suất không phù hợp thật sự là vô cùng quan trọng với thiết bị tải dùng cho các doanh nghiệp lớn, hoặc chọn lựa UPS có công suất giống nhau tuy nhiên thời gian dự trữ điện hoàn toàn khác của bộ lưu điện UPS cửa cuốn lại không đáp ứng đủ nhu cầu cho tải của motor hiện tại.

    Bộ lưu điện – Hướng dẫn chọn công suất và thời gian dự trữ điện phù hợp với các thiết bị

    Hệ thống cửa cuốn Austdoor xin chỉ dẫn cho tất cả các bạn có kinh nghiệm tính công suất cùng từng bộ lưu điện với thời gian dự phòng điện của lưu điện cửa cuốn như sau:

    Mỗi thiết bị điện – điện tử đều có ghi công suất trên thân các thiết bị hoặc trong catalogue kèm theo để người sử dụng dễ nhận biết và lựa chọn sản phẩm, ở trường hợp cửa cuốn thì UPS sẽ làm nhiệm vụ lưu điện cho bộ lưu điện vừa đủ để chạy Motor cửa cuốn. Thông thường Motor cửa cuốn ghi là Sức tải 300kg, 500kg hay 800Kg Tương ứng Công suất (W) sẽ khoảng 180W, 370W và 480W, đó là Tổng công suất cho bộ UPS cửa cuốn cần đáp ứng đủ trở lên mà thiết bị cần để tải .

    Tương tự các bạn hoàn toàn có thể tính công suất toàn bộ của tất cả các thiết bị khác bằng hướng dẫn xem công suất đã ghi rõ trên thân máy hoặc các tài liệu kèm theo sản phẩm khi đi cùng. Hầu hết công suất thiết bị hoàn toàn là nhà lắp ráp thường ghi công suất là W (Oat), đây là công suất thực tế khi bộ lưu điện tiêu thụ của thiết bị, đôi khi lại ghi VA, đây là công suất biểu kiến của thiết bị.

    Mối liên hệ giữa chúng là W = VA*PF ( Trong đó PF là hệ số công suất thiết bị). Kinh nghiệm tính công suất bộ lưu điện cũng như công suất thiết bị chúng ta cứ thực hiện như bình thường. Sau khi xác định được tổng công suất thiết bị thì chúng ta chỉ việc thực hiện, chúng ta xây dựng bộ lưu điện cửa cuốn cho thích hợp và phù hợp với mọi hoàn cạnh, thông thường chọn bộ lưu điện cửa cuốn chúng ta phải chọn một bị phù hợp và ổn định có công suất gấp rưỡi công suất thiết bị cần phân phối để thiết bị được hoạt động tốt, nhằm an toàn bộ lưu điện cửa cuốn không bị quá tải khi sử dụng nhiều quá, tránh các rủi ro của điện áp, hạn chế giá cả cho ta khi sử dụng bộ lưu điện.

    Bộ lưu điện ups được phân loại như thế nào?
    Phụ thuộc vào nguyên lý làm việc của bộ lưu điện được phân loại thành hai dòng sản phẩm chính là ups online và ups offline. Trong đó, bộ lưu điện offline laị được chia thành 2 loại là ups cải tiến công nghệ Line Interactive và bộ lưu điện ups offline tiêu chuẩn.

    Ups online: là dòng thiết bị có tính năng loại bỏ những sự cố về điện lưới do điện áp đầu vào của lưu điện được điều chế trước khi cấp cho tải của máy tính sử dụng. Phụ tải vận hành liên tục giúp cho máy móc hoạt động an toàn nên thời gian chuyển mạch nhanh chóng chỉ mất chưa đầy 1 phút. Những dòng thiết bị lưu điện thông thường có công suất từ 1 - 500KVA.

    Ups offline: là dòng thiết bị được sử dụng nhiều trên thị trường. Bởi sự thuận tiện và giá thành, cùng các lợi ích mà bộ lưu điện mang lại. Tuy nhiên, thiết bị còn có những điểm hạn chế là chức năng ổn áp chưa có. Thời gian chuyển mạch của thiết bị mất khoảng 2-10 phút.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...